NƯỚC LÀM MÁT XE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

NƯỚC LÀM MÁT XE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
     Nước làm mát đóng vai trò là cầu nối trung chuyển nhiệt lượng từ thân động cơ ra két làm mát. Chất lượng nước làm mát sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả của hệ thống làm mát.
     Nếu không làm mát hay làm mát không đủ sức thì các chi tiết sẽ nóng lên quá nhiệt độ cho phép gây ra nhiều tác hại như ứng suất nhiệt lớn, sức bền giảm dẫn đến làm hỏng các chi tiết, tăng tổn thất ma sát vì nhiệt độ lớn làm mát tác dụng bôi trơn của dầu nhờn.

     Khi nào cần thay nước làm mát
     Việc kiểm tra mực nước làm mát phải thực hiện thường xuyên, đảm bảo mực nước làm mát trong bình nước phụ luôn nằm ở giữa vị trí “Full” và “Low” khi động cơ đang nguội.
      Nếu mực nước làm mát thấp hơn mức “Low” trong bình nước phụ thì phải mở nắp bình nước phụ và nắp két nước để châm nước thêm nếu cần thiết.
      Nên thay nước làm mát động cơ sau 40.000 km

      Chọn nước làm mát
      Có rất nhiều loại nước làm mát động cơ. Tất cả nước làm mát đều giúp bảo vệ động cơ không được nóng quá giới hạn cho phép, chống ăn mòn bên trong động cơ.
      Sự khác biệt chủ yếu giữa nước làm mát có màu xanh lá cây với các loại nước làm mát mới hơn chính là thành phần hóa học tạo nên chúng.
Dung dịch làm mát thường có tính độc cao nên phải để xa người và động vật.
      Không nên trộn các dung dịch làm mát lại với nhau, nên châm thêm dung dịch làm mát cùng màu với dung dịch mà động cơ bạn đang sử dụng trong những lần bão dưỡng.
      Dung dịch làm mát nên được hòa trộn với tỉ lệ là 60% dung dịch làm mát với 40% dung dịch nước. Không được dùng nước lã để thay thế nước làm mát động cơ. (Dùng coolant tester để kiểm tra dung dịch nước làm mát đủ tiêu chuẩn không?).
 
Phone
+ 02438349151
chat
mail
huyphat2000@gmail.com
facebook
go top

Chat với HUY PHÁT